Cập nhật: Thứ ba, 21 Tháng 6 2016 09:51

Bảo trì cáp quang biển Viettel 100% không bị ảnh hưởng

Từ ngày 22/6 đến 27/6/2016, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) nhánh S1 kết nối từ Hồng Kông đi Malaysia sẽ được thực hiện bảo trì. Nhà mạng Viettel đã thực hiện bổ sung lưu lượng dự phòng do vậy khách hàng đang sử dụng dịch vụ cáp quang viettel sẽ không bị ảnh hưởng.

cap quang bien

Đây là kế hoạch ứng cứu thông tin để xử lý lỗi rò rỉ nguồn điện trên nhánh S1 cáp quang biển AAG từ ngày 3/3 – 18/3/2016 gây chập chờn đường truyền Internet tại Việt Nam. Trước đó, tổ chức AAG đã dự định sửa chữa từ tháng 5/2016 nhưng bị trì hoãn tới thời điểm này.

Trong thời gian bảo trì sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG, lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam (VNPT, FPT, Viettel) đang hoạt động trên tuyến Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ đều bị ảnh hưởng nếu không có kế hoạch dự phòng.

Nhằm đảm bảo duy trì kết nối dịch vụ cho khách hàng, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã kịp thời lên kế hoạch thực hiện bổ sung lưu lượng dự phòng qua hướng cáp quang biển Liên Á (IA) với dung lượng bổ sung 60Gbps theo hướng đi Hồng Kông, 10Gbps theo hướng đi Mỹ triển khai trong ngày 20/6/2016 và hoàn thành trước 22/6/2016. Như vậy, tổng lưu lượng toàn mạng được nâng lên 640Gbps, hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu dịch vụ của khách hàng trong giờ cao điểm. Ngoài ra lực lượng kỹ sư của VTNet thực hiện giám sát online 24/7, kịp thời điều chỉnh lưu lượng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Vì vậy, đối với Viettel, việc sửa chữa bảo trì tuyến cáp quang biển AAG không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối internet trong nước và quốc tế, các khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lịch bảo trì này.

Hiện Viettel đang đầu tư thêm 2 tuyến cáp quang mới cùng với các nhà mạng lớn khác đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway, chiều dài hơn 11.000km và băng thông khoảng 4Tbps, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ) và tuyến cáp quang biển AAE1 (Asia Africa Euro 1, chiều dài 25.000km) nối từ Việt Nam và các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi. Đến thời điểm hiện tại, Viettel là doanh nghiệp viễn thông Việt Nam duy nhất tham gia đầu tư vào tuyến cáp AAE1. Dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2016, các tuyến cáp mới này sẽ nâng tổng số đường trục quốc tế của Viettel lên 6 đường trục (AAG, IA, 2 hướng đi qua Trung Quốc, APG và AAE1), giúp nâng cao chất lượng kết nối Internet đi quốc tế của Việt Nam, đặc biệt đảm bảo dịch vụ cho khách hàng khi tuyến AAG gặp sự cố hoặc ngừng hoạt động.

Ngày đăng: Thứ ba, 21 Tháng 6 2016